Tối ưu hóa sử dụng hóa đơn tiền điện

Hàng tháng, khi nhận được hóa đơn tiền điện thì nhiều doanh nghiệp hay các hộ gia đình nhiều khi không khỏi ngạc nhiên khi chi phí sử dụng điện năng quá lớn so với mục đích sử dụng…Tại sao vậy? có rất nhiều nghi vấn đặt ra do người sử dụng như: Liệu đồng hồ đo điện năng của điện lực có bị sai? Mình đang sử dụng điện rất lãng phí so với nhu cầu? thất thoát điện năng ở đâu?

CHI PHÍ TIỀN ĐIỆN CAO?

Một trong những nguyên nhân làm cho chi phí tiền điện cao là do nhu cầu sử dụng nhiều trong giờ cao điểm và giờ bình thường. Theo Quyết đinh số 4478/QĐ-BCT ngày 30/05/2014 thì bảng biểu giá điện được áp dụng như sau:

Đối với đơn vị sản xuất (dưới 6kV).

toi uu hoa tien dien 1

Đối với đơn vị kinh doanh (dưới 6kV).

toi uu hoa tien dien 2

Vì vậy, để giảm chi phí vận hành thì doanh nghiệp phải sử dụng tối ưu trong giờ thấp điểm và giờ bình thường, hạn chế tối đa việc sử dụng điện trong giờ cao điểm.

Tuy nhiên, đối với một số phụ tải đặc thù như hiện nay, chẳng hạn như hệ thống bơm nước thì đơn vị sử dụng hoàn toàn không thể kiểm soát được quá trình vận hành dẫn đến chi phí tiền điện cao mặc dù điện năng tiêu thụ gần như không đổi.

GIẢI PHÁP NHƯ THẾ NÀO?

Bộ điều khiển bơm nước thông minh là giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất cho hệ thống bơm nước hiện nay.

toi uu hoa tien dien 3

Với bộ điều khiển này sẽ điều khiển tối ưu vận hành trong giờ thấp điểm và giờ bình thường, hạn chế tối đa quá trình vận hành trong giờ cao điểm. Với sản phẩm dịch vụ này, khách hàng có thể tiết kiệm được hơn 60% chi phí điện năng cho hệ thống bơm…(Ms.Hồng tạo đường link cho sản phẩm)

ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ NHIỀU SO VỚI NHU CẦU SỬ DỤNG?

Đồng hồ đo điện năng của điện lực có chính xác?

Với thiết bị phân tích chất lượng điện năng PowerQ4 sẽ giúp doanh nghiệp kiểm tra, giám sát chất lượng, dịch vụ và thiết bị đo lường của đơn vị cung cấp điện.

toi uu hoa tien dien 4

Sử dụng điện rất lãng phí?

Ý thức của người sử dụng điện là vấn đề cốt lõi trong mục tiêu sử dụng điện năng tiết kiệm và hiệu quả. Tùy thuộc vào qua mô, đặc thù và mục đích sử dụng của từng loại thiết bị mà người vận hành có những hành động thiết thực như:

– Tắt khi không sử dụng.

– Giảm bớt công suất tải phù hợp với nhu cầu sử dụng.

– …

Tổn thất ở đâu?

Quá trình kiểm tra, giám sát hiệu suất vận hành của các thiết bị, phụ tải, dây chuyền sử dụng năng lượng điện là yếu tố quyết định đến mục tiêu tiết kiệm điện của đơn vị sử dụng, nhờ đó chúng ta xác định được những tổn thất không đáng có tại từng khâu sản xuất, từng công đoạn hay mức độ hao tổn vượt quá mức bình thường của các động cơ, thiết bị với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lắp đặt thiết bị giám sát đo lường điện năng tại những điểm nghi vấn tổn hao.

Bước 2: Sử dụng thiết bị PowerQ4 để tính toán hiệu suất vận hành và phân tích định mức tiêu thụ điện cho từng điểm nghi vấn tổn hao.

Bước 3: Đề xuất phương án và thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm khắc phục những tổn thất không đáng có tại những điểm nghi vấn.

Mục đích cuối cùng của đơn vị sử dụng điện là làm sao để giảm được tối đa chi phí tiền điện. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp phải hành động ngay và thiết thực, không những đối với chính doanh nghiệp mà còn tác động tích cực đến cộng đồng và toàn xã hội.

Tối ưu hóa sử dụng hóa đơn tiền điện

Một số ứng dụng

Khách hàng tiêu biểu